เกร็ด Guitar zeed 5




เกร็ด Guitar Zeed 5

     มาแล้วๆๆ กับสาระดีๆประจำวัน เมื่อวานหลังจากมีโอกาสย้อนยุคไปไกลหน่อย เลยติดลมนิดนึง โดยจะเล่าอะไรสนุกๆให้ฟังกันครับ ถึง 2 สุดยอดคีตกวีที่เชื่อว่า นร. ทุกคนต้องรู้จักแน่นอน

        โมซาร์ทเป็นสุดยอดอัจฉริยะด้านดนตรีโดยแท้ โดยเขาเริ่มเล่นดนตรีตั้งแต่5ขวบ (เด็ก 5 ขวบที่เคยผ่านมือครูเอ็มมาแล้วก็มีนะ!! ปัจจุบันก็ยังเรียนอยู่) โดยโมซาร์ทเริ่มแต่งเพลงตั้งแต่อายุ 13 ปี ใครจะรู้ว่า สมัยเด็กๆ ตอนที่อยากเล่นดนตรี โมซาร์ทเคยเอาเศษกระดาษ และใช้เพียงแสงสว่างจากเทียนไข 1 เล่ม แอบย่องไปคัดลอกโน้ตด้วยมือ จากตำราของพี่ชายของเขามาแล้ว  (เห้อ พยายามเกิ๊น)

       ส่วนเบโธเฟน อีกหนึ่งยอดมนุษย์ด้านดนตรี ที่อาจไม่เจิดประกายแต่เด็ก แต่ถูกพ่อบังคับให้เล่น(เพียงเพราะมีโมซาร์ทเป็นไอดอล) จึงโดนฝึกซ้อมอย่างหนัก จนใครจะรู้ ว่าช่วงชีวิตนึง เบโธเฟนก็เคยข้ามน้ำข้ามทะเลเพื่อไปเล่นเปียโนต่อหน้าโมซาร์ทมาแล้ว. แล้วอีกหนึ่งเรื่องเหลือเชื่อคือ เบโธเฟนได้ประพันธ์เพลงที่ชื่อว่า "ซิมโฟนีหมายเลข 9" ในขณะที่หูของเขาบอดสนิทนั่นเอง

เป็นงัยบ้างครับ 2 คนดนตรีต่างสไตล์ ต่างยุค  ต่างการใช้ชีวิต น่าจะเพิ่มไฟในดนตรีให้กับใครหลายคนบ้างนะครับ .. โอ๊ะๆๆ!!! แต่ไม่ต้องตกใจไป เพราะลูกศิษย์ครูเอ็ม ไม่ขอเทพมาก ขอแค่ดีที่สุดที่จะทำได้ ครูเอ็มก็ซึ้งน้ำตาจะไหลละครับ.

Visitors: 69,423