เกร็ด Guitar zeed 10




เกร็ด Guitar Zeed 10

      สวัสดีชาว Guitar Zeed ทุกท่านครับวันนี้อากาศบ้านเราก็ยังคงเดิมนะครับ (ร้อนเวอร์) ครูเอ็มเลยอยากเติมไฟให้มันร้อนเข้าไอีก ไหนๆก็ไหนๆละ เอาให้สุดไปเลย 555 วันนี้ขอมาในธีม ชาวร้อคนะฮะ แต่ไม่ต้องตกใจไป ไม่ร้อคขนาดน้านนน!! แค่จะมาแนะนำให้รู้จัก คลังแสงของ เราทั้งหลายที่ใช้กันอยู่ให้ดียิ่งขึ้นครับ

     กีตาร์ไฟฟ้า คือ กีตาร์ ที่มีการติดตั้งอุปกรณ์ที่มักเรียกว่า Pick Up ทำหน้าที่แปลงการสั่นของสายกีตาร์ให้กลายเป็นสัญญาณอิเล็คทรอนิคส์ ส่งผ่านสายแจ๊ค (Cable) ไปยังเครื่องขยายสัญญาณ (แอมปลิฟายเออร์) และออกสู่ลำโพงในที่สุดครับ โดยกีตาร์ไฟฟ้ามีความแตกต่างจากกีต้าร์โปร่ง และ กีต้าร์โปร่งไฟฟ้า ตรงที่ลำตัวของกีตาร์ไฟฟ้าโดยส่วนมากจะไม่มีโพรงเสียง หรืออาจเรียกว่า "ลำตัวตัน" (Solid Body) ซึ่งจะนิยมใช้เล่นกับวงดนตรีประเภท แบนด์ ไม่ว่าจะเป็นแนวป๊อป ร้อค ร่วมสมัย ฯลฯ อย่างไรก็ดี กีตาร์ไฟฟ้าอาจหมายรวมถึง กีตาร์ที่มีโพรงเสียงบางประเภทที่มีการติดตั้ง Pick Up ซึ่งนิยมใช้เล่นในแนวดนตรีประเภทแจ๊ส หรือ บลูส์ ครับ

    แหม่... เท่ห์ไม่ใช่เล่นๆเลยใช่มั้ยครับ อ่ะ!! อ่านมาถึงจุดนี้ละ ถ้าใครมีเจ้าสิ่งนี้อยู่ในมือก็รีบๆหยิบมันขึ้นมาซ้อมบ้างนะครับ เพราะความเท่ห์จะเกิดขึ้นได้ ไม่ใช่อุปกรณ์แค่อย่างเดียวครับ สำคัญที่สุดคือตัวเราคร้าบ

 

 

 

 

Visitors: 69,425