เกร็ด Guitar zeed 32


เกร็ด Guitar Zeed 32

       สวัสดีครับ ชาวguitar zeed ตอนนี้ในขณะที่เราเรียน เราเล่น เราใช้ชีวิตปกติทั่วๆไป นร.เคยฝันบ้างไหมครับ..ว่าอนาคตเราอยากเป็นอะรัย มันคงจะสนุกดีนะครับ ถ้าเราทำอนาคตของเราให้เป็นจริงได้...ครูเอ็มก็เคยนะครับ และตอนนี้ก็ยังเดินตามเส้นทางของมันอยู่ ถือว่าเส้นทางครูเอ็มแม้ยังไม่เฉียดเป้าหมาย แต่ก็ถือว่าอยู่ในจุดที่ตรงตามทางที่วางไว้เลยทีเดียว   เกริ่นมาขนาดนี้ ครูเอ็มแค่จะเอาแรงบันดาลใจมาให้ นร. ได้อ่านกันสนุกๆครับ อย่างพ่อหนุ่มคนนี้ ชีวิตเขาสร้างหนังได้เลยครับ ใครจะรู้ว่าจากพนักงานคนงานธรรมดา วันหนึ่งจะได้ก้าวเข้ามาเป็น "คิง"

 

      เอลวิส เพรสลีย์ หรือ เอลวิส แอรอน เพรสลีย์ เกิดเมื่อวันที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2478 ณ เมืองทูเพอโล มลรัฐมิสซิสซิปปี้ เป็นที่รู้จักในฉายา ราชาแห่งร็อกแอนด์ โรลล์ หรือ เดอะ คิง โดยเขาเคย ทำงานเป็นคนงานใน Parker Machinists Shop และครั้งหนึ่งในช่วงพักกลางวันเขาไปอัดเสียง เป็นของขวัญย้อนหลังให้แม่ของเขา เพลง “My Happiness” และ “That’s When Your Heartaches Begin” โดยขณะนั้น แซม ฟิลลิปส์ เจ้าของร้านและเจ้าของบริษัทแผ่นเสียง “SUN” กำลังหาหนุ่มผิวขาวร้องเพลงอาร์แอนด์บี และนั่นคือจุดเริ่มต้นของเอลวิส ที่ทำให้คนทั่วโลกรู้จักและโด่งดังสุดขีดจนยากที่จะหาใครเปรียบเทียบได้

     ในขณะที่มีชื่อเสียงโด่งดังสุดขีด เอลวิสก็ได้อำลาวงการเพื่อไปเป็นทหารเกณฑ์ในปี พ.ศ. 2501 โดยเข้ารับราชการเป็นพลขับของกองทัพบก ประจำการในหน่วยยานเกราะที่ประเทศเยอรมนี ระยะเวลา 2 ปี ของการเข้ารับราชการหลังจากปลดประจำการ เอลวิสก็กลับเข้าสู่วงการอีกครั้ง และได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น จนกระทั่งเขาได้รับรางวัลแกรมมี่เป็นครั้งแรก

       และในวันที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2520  แฟนสาวของเอลวิสก็พบว่า เขาล้มในห้องน้ำ และเสียชีวิตอย่างกะทันหัน ด้วยวัยเพียง 42 ปี และข่าวการตายของเอลวิสก็ช็อกแฟนเพลงทั่วโลก

      สมัยนี้หาความบังเอิญแบบนั้นแทบไม่มีแล้วล่ะครับ แต่ดีกว่านั้นซะด้วยซ้ำ เพราะโอกาสให้น้องๆหนูๆได้แสดงความสามารถบนเวทีเดี๋ยวนี้ถือว่าเปิดกว้างกว่าแต่ก่อนมาก ยังงัยก็สู้ๆกันนะคร้าบบบ เผื่อครูเอ็มจะมีลูกศิษย์โด่งดังกับเค้าบ้าง อิอิ

Visitors: 69,425