เกร็ด Guitar zeed 12




เกร็ด Guitar Zeed 12

       สวัสดีเช้าวันที่แสนจะว่างอีกวันหนึ่ง สำหรับครูเอ็ม นะครับ เมื่อวานครูเอ็มได้มีโอกาสมาเที่ยว ทะเล ทะเล ทะเล ที่หัวหินนะคร้าบ (ตอนนี้ก็ยังอยู่) แต่ก็ยังไม่ลืมที่จะหาเกร็ดสาระดีดีมาฝากกัน

       ที่หัวหิน นอกจากทะเลแล้วยังมีอีกสถานที่หนึ่งที่สำคัญที่สุดอีกเช่นกัน นั่นก็คือ "วังไกลกังวล"ครับ

        สำหรับ "วังไกลกังวล" แห่งนี้มีอายุกว่า 83 ปี เดิมเป็นพระราชวังส่วนพระองค์ที่พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 ทรงโปรดเกล้าฯ พระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ในการจัดสร้างขึ้น

      ปัจจุบัน พระราชวังไกลกังวลเป็นที่ประทับแปรพระราชฐานในช่วงฤดูร้อนของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์

      นอกจากนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชนิพนธ์ทำนองเพลงไกลกังวล ให้เป็นเพลงประจำวงดนตรีอัมพรสถานวันศุกร์  หรือ อ.ส.วันศุกร์ โดยจะบรรเลงเป็นเพลงสุดท้ายทุกครั้งที่เลิกเล่นดนตรี  โดย พรรณนาความประทับใจขณะอยู่ที่พระราชวังไกลกังวล รวมไปถึงบรรยากาศความงดงามของพระราชวังไกลกังวล มีหาดทรายงาม ที่แห่งนี้มีแต่ความสนุกสนาน รื่นเริง ปราศจากความทุกข์โศกใด ๆ

      คนเราไม่ว่าจะอยู่ไหน ถ้ามองสิ่งนั้นให้เป็นสุขความสุขก็เกิดขึ้นได้ครับ อย่างครูมองสถานที่นั้นให้เป็นถิ่นดนตรี เรื่องราวดนตรีก็เกิดขึ้นเช่นกันครับ นี่จึงเป็นอีกเรื่องที่น่าสนใจพอควรเลยใช่มั้ยครับ แต่ตอนนี้ครูเอ็มขอไม่สนใจอะไรล่ะ...ไปเล่นน้ำก่อนล่ะครับ บาย!!

Visitors: 69,425