เกร็ด Guitar zeed 25




เกร็ด Guitar Zeed 25

       สวัสดีนักเรียนที่น่ารักนักดนตรีทุกคนครับกลับมาเจอกันเป็นประจำ ห้ามเบื่อกันก่อนนะครับ 555 ว่าแล้วก็เข้าเรื่องกันต่อเลยครับ..ทุกวันนี้นี่ เพลงมีให้ฟังมากมายเลยนะครับตามแต่ความชอบของแต่ละคนเลย แต่ นร. เคยสังเกตไหมครับ ว่าแล้วเพลงพวกนี้ มันถูกนำใส่แผ่นมาวางขาย/เปิดตามคลื่นวิทยุ/มีให้ฟังตามเวปไซต์ ได้อย่างไร??? ซึ่งจริงๆแล้ว ไม่ได้เกิดจากศิลปินที่เราชื่นชอบเป็นผู้สร้างผลงานเพียงฝ่ายเดียวนะ แต่เอาเข้าจริง ยังมีผู้"ปิดทองหลังพระ"อีกมากมายครับ อีกตำแหน่งที่สำคัญเลยนั่นก็คือ…

      วิศวกรเสียง (sound engineer) ครับ เค้าคือผู้ที่มีความชำนาญและมีความรู้ในการจัดการด้านเสียงในกระบวนการและการใช้งานอุปกรณ์ต่างๆที่เกี่ยวข้องทั้งด้านการอัดเสียง การบันทึกเสียงลงในสื่อต่างๆ

       งานด้านวิศวกรรมเสียงมีความเกี่ยวข้องกับการออกแบบ การควบคุมในกระบวนการบันทึกเสียง  การเพิ่มคุณภาพเสียง และการกระจายเสียงและการควบคุมอุปกรณ์เครื่องมือต่างๆ ในการทำงานในห้องสตูดิโอนั้นวิศวกรเสียงมีหน้าที่ในการตัดต่อ ปรับแต่งเสียงโดยวิธีและเทคนิคต่างๆเพื่อที่จะสามารถสื่อถึงความหมายหรือความต้องการที่ศิลปินต้องการสื่อออกมาให้ได้มากที่สุด

       เป็นงัยครับ พอเห็นถึงความสำคัญของตำแหน่งนี้ทีนี่ ทำให้เราได้รู้จักอะไรเพิ่มมากขึ้นกว่าศิลปินเพียง 4-5 คนที่เราคลั่งไคล้กันเลยใช่มั้ยครับ ซึ่งครูเอ็มอยากบอกว่า ครั้งหนึ่งครูเอ็มก็เคยคลุกคลีกับตำแหน่งนี้มาบ้างครับ อยากจะบอกว่า เหนื่อยเวอร์ครับ

Visitors: 69,425