เกร็ด Guitar zeed 9





เกร็ด Guitar Zeed 9

     สวัสดีครับ นร. ที่น่ารักของกลุ่มกีตาร์กลุ่มนี้นะครับ กลับมาเจอกันอีกครั้งครับ(วันนึงนี่มันผ่านไปไวนะ)  สำหรับวันนี้ครูเอ็มจะให้นร. ได้รู้จักกับอีกหนึ่งหลักสูตรที่คนนิยมมาเรียนกับครูเอ็มมากๆเลยสงสัยแล้วใช่มั้ยครับว่ามันคือรัย ว่าแล้วก็..ไปดูกันครับ

     Fingerstyle Guitar นั่นเองครับ รูปแบบของมันก็คือ การเล่นกีต้าร์ในรูปแบบหนึ่งครับ ที่เป็นการเล่นโดยใช้เฉพาะนี้วมือขวาในการดีดสายเป็นหลัก และสามารถเล่นได้ครบทั้งองค์ประกอบของดนตรีเลยที่เดียว ซึ่งก็คือ แนวเสียง Bass เสียงต่ำ แนว Harmony เสียงประสาน และแนวทำนอง Melody ที่ประสานเสียงไปด้วยการเหมือนการเล่น เปียโน ซึ่งสามารถบรรเลงประกอบการร้องเพลงหรืออาจจะบรรเลงก็ยังได้ นี่ถือเป็นเสน่ห์ของการเล่นกีต้าร์แนวฟิงเกอร์สไตล์อย่างหนึ่งครับ

     การเล่นกีตาร์แนวฟิงเกอร์สไตล์ จะเป็นที่นิยมมาก ๆ ในต่างประเทศในปัจจุบันครับ อาทิเช่น  tommy emmanuel , Andy mckee , kotaro oshio , Martin Tallstrom และ Sungha jung แต่ทว่าในประเทศไทยของเรายังไม่แพร่หลายมากนัก

      ซึ่งการเล่นกีตาร์แนวฟิงเกอร์สไตล์นี้ ต้องใช้ความพยายามในการเล่นเป็นอย่างมากและที่สำคัญครับ ต้องมีความอดทนสูงมากเลยทีเดียว

ว้าวๆๆ เป็นงัยบ้างครับ ทึ่งกันเลยใช่มั้ยครับ ใครจะไปนึกว่า กีตาร์ตัวเดียว มันสามารถสร้างมนต์สะกดให้คนหลงใหลได้ขนาดนี้. แต่ก็อย่างว่าแล่ะครับ ความไพเราะเสนาะหูที่จะเกิดขึ้นได้ อาจต้องแลกมาซึ่งความอดทน และพยายามนั่นเองครับ

Visitors: 69,423